วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

เรื่องย่อละคร ไอ้คุณผี



ไอ้คุณผี  ไอ้คุณผี

เรื่องย่อไอ้คุณผี

          เมื่อ ดร.ดิษพงศ์ สุรวัฒน์ เรียนจบ เจ้าของบริษัทคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลกในประเทศสหรัฐอเมริกาก็ซื้อตัวเข้าทำงานทันที ดิษพงศ์ใช้ชีวิตต่างแดนอย่างอิสระ จนได้รับโทรศัพท์จาก ดนู ลุงแท้ ๆ ว่า พ่อแม่ของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ ดิษพงศ์รีบกลับเมืองไทยทันที เมื่อมาถึงดิษพงศ์นั่งแท็กซี่จากสนามบินกลับบ้าน

          แต่ถูกคนขับใช้มีดแทงจนเสียชีวิตและทิ้งศพไว้ในซอยเปลี่ยว เจ้าหน้าที่มูลนิธิมาเก็บศพของดิษพงศ์ไป เพราะไม่มีหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน ในคืนเดียวกัน จีริน กับเพื่อน ๆ สุทธิจิตร วัลลภา และวรปาณี กำลังอ้อนวอนเจ้าของหอพักที่ขึ้นค่าเช่ากะทันหันให้ลดราคาเหลือเท่าเดิมแต่เจ้าของไม่ยอม วรปาณียกข้อกฎหมายมาอ้างเพื่อจะแจ้งความ เจ้าของโกรธจัดให้ วรปาณีและเพื่อน ๆ ย้ายออกภายใน 24 ชม. รุ่งขึ้นจีรินและเพื่อน ๆ ย้ายของไปบ้านเช่าใหม่ที่ทั้งลึกทั้งเปลี่ยว วัลลภาชวนทุกคนไปอยู่ที่อื่น แต่เมื่อเห็นบ้านที่ร่มรื่นและเจอ ลัดดา เพื่อนบ้านทำขนมมาให้ ทุกคนก็ลงมติว่าจะอยู่ที่นี่ โดยไม่มีใครรู้ว่าเมื่อคืนเพิ่งมีชายหนุ่มถูกฆ่าตายในซอย

          ที่บ้านสุรวัฒน์ ดิษพัฒน์ หนุ่มออทิสติก น้องชายฝาแฝดของดิษพงศ์ ร้องไห้โวยวายว่าพี่ชายไม่รักครอบครัวเลยไม่มางานศพพ่อแม่ นวลน้อย ผู้เป็นพยาบาลส่วนตัวได้แต่ปลอบใจ และบอกดนูว่าห่วงดิษพงศ์ที่ขาดการติดต่อ ดนูบอกแจ้งตำรวจให้ช่วยหาแต่ยังไม่ได้ข่าว และ แดนเทพ ลูกชายกำลังให้เพื่อนช่วยตามหา ดนูจึงอาสาดูแลบริษัทอสังหาริมทรัพย์ให้จนกว่าจะเจอดิษพงศ์ ขณะที่ทุกคนคุยกันวิญญาณของดิษพงศ์ก็มาปรากฏหน้าบ้าน ดิษพงศ์ตะโกนเรียก นก คนรับใช้ที่กำลังเปิดประตูรั้วแต่นกไม่ได้ยิน ดิษพงศ์ตกใจเมื่อเจ้าที่ประจำบ้านปรากฏตัวขึ้นและบอกว่าเขาตายแล้ว ดิษพงศ์ไม่เชื่อ

          เจ้าที่ให้พิสูจน์ด้วยการจับประตูรั้ว ดิษพงศ์ลองจับแต่มือผ่านประตูรั้วไป ดิษพงศ์ตกใจที่รู้ว่าตัวเองตาย เมื่อดิษพงศ์จะเดินเข้าบ้านแต่เจ้าที่ไม่ให้เข้าและบอกว่าวันนี้ครบ 3 วันที่ดิษพงศ์ตายจึงได้กลับบ้านและได้รู้ตัวว่าตายแล้ว แต่การจะเข้าบ้านต้องให้คนในบ้านอนุญาตก่อนและถ้ายังไม่ได้ถูกเชิญวิญญาณกลับบ้านก็ต้องกลับไปอยู่ตรงที่ ๆ ตาย ทันใดนั้นวิญญาณของดิษพงศ์ถูกพลังบางอย่างดูดกลับไปอยู่ในซอยเปลี่ยว ภาพตอนดิษพงศ์ถูกฆ่าย้อนกลับมาให้เห็น ดิษพงศ์กลัวผีมากพยายามพูดกับคนที่เดินผ่านแต่ไม่มีใครได้ยิน จะไปไหนก็ถูกพลังลึกลับดึงให้อยู่ที่เดิม ดิษพงศ์จึงต้องอยู่ในซอยเปลี่ยวอย่างหวาดกลัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น